1.29.2552

ความคิด...

ท้องฟ้ามืดมิด
อากาศเย็นๆ บนรถโดยสาร
ถนนเส้นทางเดิม...

รถแท็กซี่ที่ฉันนั่ง รอไฟแดงเหมือนเช่นวันนั้น...ณ จุดเดิม


ความทรงจำในวันนั้นของฉัน แว่บขึ้นมาอย่างแจ่มชัด


วันสุดท้ายที่เรายังคงมีสถานะที่เธอและฉันสร้างความสุขร่วมกัน

เธอจับมือฉัน
แล้วถามฉัน

"ไม่ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น
ไม่ว่าเราจะอยู่สถานนะอะไรกัน
ไม่ว่าอะไรจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน

เธอต้องมาร่วมงานบวชของฉันนะ

เพราะเธอเป็นคนสำคัญที่ฉันอยากให้เธอเห็น"

ฉันทำได้แค่พยักหน้า
พร้อมน้ำตา

เพราะฉันรู้ดี...ว่าสิ่งที่เป็นอยู่มันไม่ยืนยาวได้นานนัก

ในวันนี้
ฉัน "ตั้งใจ" จะทำตามสัญญาเช่นเดิม


ได้แต่รอวัน...
ที่เค้าอยากให้ฉันเห็นความสุขของเขา
และยิ้มอย่างดีใจให้กับคนรักของฉัน







ความทรงจำนั้น...ได้แค่ล่องลอยอยู่เช่นนั้น
ในวันที่ 11 มีนา ปีที่แล้ว


ในวันนี้ ฉันไม่รู้ความเป็นไปของเขา
ไม่รู้ว่าเขาอยู่ ณ จุดไหนของพื้นดิน

และไม่รู้ ว่าเขาลืมคำพูด ของเขาไปหรือยัง?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น