2.02.2552

Forgive...

เมื่อวานนี้เดินผ่าน ASIA BOOKS...เห็นหนังสือจากในร้าน
"หมื่นตา ธรรมะเอกเขนก"



อ่านเรื่องนึงแล้วสะท้อนใจ... และเห็นว่าเป็นสิ่งที่เราสมควรทำไม่ว่ากับเรื่องใดก็ตาม
จึงขออนุญาตเอาเรื่องนี้มาลง

"Forgive" โดย กะว่าก๋า
























พวกคุณรู้อะไรไหมคะ...

เมื่อเราโตขึ้น เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
ทำไมทุกอย่างมันดูซับซ้อนขึ้นไปหมด
ปัญหาไม่ได้เกิดจากแค่ เราต่อยเพื่อนเพราะเพื่อนแย่งของเล่นเรา
แล้วเราก็สามารถกลับมาเล่นกันได้อย่างสบายใจเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น

แต่...

บางครั้ง ปัญหาบางปัญหาที่เคยเกิดขึ้น
มันซับซ้อนจนเราไม่เคยเข้าใจ
แต่เมื่อเราได้ทราบสาเหตุของปัญหานั้น ว่าแท้จริงแล้วมันเกิดขึ้นจากอะไร
ฉันกลับ "อภัย" ได้อย่างง่ายดาย

แต่...

ถึงเราจะหมดข้อกังขาในชีวิต
ผู้ใหญ่อย่างเราๆ ก็ยังไม่สามารถมีความสุขได้จริงๆหรอก
เพราะถึงอย่างไร ชีวิตเรายังมีหลายคำถามที่เราเองต่างตอบไม่ได้



และถึงแม้เราจะรู้อยู่แก่ใจ
บางสิ่งที่เราต้องการอาจทำไม่ได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น