2.18.2552

ทับแก้ว...ของฉัน


"ถ้าที่นั่นไม่มีพวกแก...แล้วชั้นจะมาคนเดียวทำไมวะ??"

เมื่อก่อนเคยเข้าใจว่า เพื่อนพูดเพียงเพื่อหยอกเอิน

แต่ตอนนี้เข้าใจความหมายคำนี้แล้วล่ะ ...

วันนี้กลับไปทับแก้วมาด้วยความคิดถึง
นึกอยากไปก็ตัดสินใจเมื่อคืนเลย

สถานที่เดิม...
โรงอาหารเดิม
ถนนเส้นเดิม

การกลับไปวันนี้ กลับให้ความรู้สึกแตกต่าง

ความทรงจำที่ขาดเสียงหัวเราะ มันกระตุ้นให้เราถวิลหาความสุขในอดีตมากกว่าการหายคิดถึง

สถานที่แห่งนั้นก็เป็นเพียงที่แห่งใหม่ ที่มีคนใหม่เข้ามาแทนที่

ถ้าเช่นนั้นแล้ว...ฉันจะกลับไปทำไม ถ้าไม่มีเพื่อน

การกลับมานั่งดูอัลบั้มภาพอาจมีความสุขยิ่งกว่า

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ5/23/2554 08:05:00 หลังเที่ยง

    อืม..เคยกลับไปแล้ว..รู้สึกอึดอัดกับตึกที่แออัดมาก
    ทำให้คิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ นึกถึงเพื่อนเก่า

    คิดว่าจะไม่กลับไปอีก....เก็บ "ทับแก้ว" ในความทรงจำของเราไว้ดีกว่า

    ตอบลบ