12.17.2551

Valentine's day

วันนี้มีเพื่อนฉันคนนึง
เข้ามาถามผ่าน msn ว่าภัตตาคารแห่งหนึ่งสามารถเดินทางไปไห้อย่างไรบ้าง

เมื่อฉันบอกเส้นทางจนจบ
จึงไต่ถามได้ใจความว่า...
ต้องการจองโต๊ะไว้เพื่อเตรียมไปรับประทานอาหารกับแฟนที่คบกันมาหลายปีในวัน valentine ปีหน้า

แล้วเพื่อนก็เล่าให้ฟังอีก...
ว่าทำเช่นนี้เป็นประจำในทุกๆปี

ฉันได้แต่ตอบเพื่อนไป...
ฉันไม่เคยรู้สึกว่า มีใครพาฉันไปทำอะไรในโอกาสพิเศษแบบนี้บ้าง


ฉันไม่เคยอยากได้ดอกไม้ช่อโตหรือของขวัญราคาแพงเพื่อเอาไว้อวดใครต่อใครเลยสักครั้ง

ฉันแค่ไม่ต้องการ สิ่ง surprise ที่เกิดมาจากความไว้วางใจของฉัน
ว่ามีใครอีกคน ที่ต้องการความรักและความสำคัญเช่นเดียวกับที่ฉันต้องการ
จากผู้ชายเดียวกัน ในวันวาเลนไทน์วันนั้น เมื่อปีที่แล้ว

14 กุมภาพันธ์ 2552
คงเป็นอีกวันที่ฉันต้องมีน้ำตา
และมันคงเป็นเช่นนั้นในอีกหลายปี...

1 ความคิดเห็น:

  1. ชีวิต ต้องเดินหน้า วันเดือนปี ต้องผลันเวียน โลก ต้องหมุนไป

    วันวาเลนไทน์ก็เป็นเพียงวันๆหนึ่งในรอบปีที่ต้องหมุนเวียนไปไม่หยุดนิ่ง

    ความทรงจำของเราต่างหากที่หยุดหมุน...

    หากความทรงจำนั้นแสนดี ก็สุขสดชื่น

    หากความทรงจำนั้นแสนร้ายกาจ ก็ทำเราเศร้าหมองใจ

    สุขและทุกข์แวะเวียนมาหา ไม่หยุดนิ่งเช่นกัน

    หากทำเป็นลืมยังไงก็จำได้ แต่หากจดจำมากไปก็ยิ่งเจ็บปวด

    ...จงจำความดีงามไว้สร้างสุขในหัวใจ และ จดจำความร้ายกาจของมันไว้คอยย้ำเตือนให้เติบโต...

    ตอบลบ