12.29.2551

เพียงให้...

เมื่อหลายปีก่อน ฉันเคยคุยกับเพื่อนคนนึง
ที่มีลักษณะนิสัยคล้ายๆกัน

ว่า...

พวกเรามันเป็นพวกชอบทำให้ผู้อื่นมีความสุข
เพียงแค่คิดว่าถ้าสิ่งที่ฉันสามารถทำให้ได้ ฉันก็จะทำ

เพื่อนคนนั้นเคยบอกไว้ ...

เค้าเคยทุกข์เพราะพฤติกรรมตัวเองที่เป็นแบบนั้น

เพียงเพราะเค้าคาดหวัง
ให้ได้รับเพียงสิ่งเล็กๆน้อยๆ ตอบแทนกลับมาให้ได้ชื่นใจ
แต่มันไม่เคยมี

วันนี้...

ฉันถูกพูดด้วยถ้อยคำกลับกัน

สิ่งที่ฉันทำให้... มันทำให้ผู้รับลำบากใจ
ว่าเมื่อก่อนเขาเคยอยู่ได้ด้วยตัวเอง

แต่เมื่อมีฉัน... ทำไมเขาทำเรื่องเล็กน้อยเหล่านี้ไม่ได้

กลับรอให้ฉันทำให้

ฉันไม่ตอบรับใดๆ
เพียงแค่ได้ยิน

และพูดกลับไป...

ฉันไม่คิดจะรับปาก ว่าฉันจะเลิกทำ

"เพราะฉันเลิกทำไม่ได้... "

ไม่ใช่เพียงเพื่อความสุขของผู้อื่น

แต่มันเป็นความสุขของฉันเช่นกัน

ที่ได้เป็น...


"ผู้ให้"

1 ความคิดเห็น: