8.13.2551

คำถาม?


ฉันสงสัย...
มีใครหลายคนเคยบอกกับฉัน
ถ้าเราสามารถยิ้มให้กับความรักของคนที่เรารักได้ โดยความรักนั้นไม่จำเป็นอยู่กับเรา
สามารถเห็นคนที่เรารักมีความสุขกับความรักของเค้า
นั่นเรียกว่า "รักแท้"


ถ้ารักแท้มันเป็นเช่นนั้น...
เท่ากับว่า
"รักแท้" จะไม่สามารถอยู่กับเราได้งั้นเหรอ?
เราจำเป็นต้องให้รักแท้จากเราไปก่อน เราจึงจะสามารถพิสูจน์ได้ว่ารักนั้นเป็นรักแท้งั้นสินะ??


แล้วถ้าเช่นนั้น...
เราจะรู้ได้อย่างไรว่า "ความรัก" ที่อยู่กับเรา ณ ปัจจุบัน
สิ่งที่เราพยายามทำอย่างเต็มที่อยู่ทุกวัน
มีความสุขในตอนนี้


คือ "รักแท้" หรือไม่??

ฉันแค่...สงสัย...

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8/13/2551 02:21:00 หลังเที่ยง

    ถ้าเอาในอุดมคติ
    รักแท้จะอยู่กับเราเมื่อ
    คนที่เป็นรักแท้ของเรา มองเราว่าเป็นรักแท้ของเขาเช่นกัน

    แต่ในความเป็นจริง รักแท้เกิดขึ้นข้างเดียวเสมอ
    อีกฝ่ายหนึ่งมักตอบกลับมาด้วยรักที่น้อยกว่าเรา
    หรือไม่ก็กลับกัน เขามองเราเป็นรักแท้
    แต่เราให้เขากลับไปน้อยกว่า

    ฟังดูน่าหดหู่
    แต่จริงๆแล้วรักแท้เป็นสิ่งสวยงามครับ
    ถ้าได้ลองสัมผัสดูจริงๆ
    จะรู้ว่ามันไม่สำคัญเลยว่ารักแท้ที่เกิดขึ้นมันจะอยู่กับเรารึเปล่า
    แต่มันได้เกิดขึ้นกับคุณแล้ว นั่นแหละที่สำคัญ

    ลองนึกถึงพ่อแม่ของคุณ
    ที่รักคุณโดยไม่มีเงื่อนไข
    มีความสุขกับความรักของคุณที่มีให้กับคนอื่น
    รักโดยที่คุณไม่ต้องอยู่กับท่านก็ได้

    เห็นรักแท้หรือยังครับ

    ตอบลบ