8.08.2551

ทัศนคติ...

...มีหลายคนเคยบอกไว้ว่าข้อดีของฉันคือ ความมั่นใจ และความใฝ่รู้

เมื่อก่อนฉันก็ไม่ใช่คนแบบนี้ แต่ตอนเข้ามหาลัยปี 1 ได้บอกตัวเองไว้ว่า ถ้าฉันยังเป็นคนเดิมต่อไป ชีวิตฉันจะไม่ได้อะไรเลย

ฉันจึงเปลี่ยนแปลงความคิดของตัวเองทีละนิด พยายามพูดคุยกับคนที่ไม่สนิทสนมให้มากขึ้น ชักชวนบุคคลที่น่าสนใจพูดคุย และพยายามพูดให้ได้ทุกภาษา (ในที่นี้หมายถึงสามารถพูดคุยกับคนที่แตกต่างให้ได้ในทุกวงการ)

แต่การจะพูดคุยกับใครให้ได้นั้น เราต้องรู้ให้มากจึงจะสามารถเข้าใจในสิ่งที่ทุกคนพูดได้

ฉันจึงแปรเปลี่ยนความใฝ่รู้นั้นให้เกิดความสนุกสนาน เริ่มจากการอยากรู้ในสิ่งที่ตัวเองชอบก่อน...



80% ของจำนวนวันที่อยู่ศิลปากรมา 4 ปี ฉันอ่านหนังสือทุกวัน...ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน นิตยสารและวรรณกรรม
ถ้าอ่านการ์ตูน จำนวนจะอยู่ที่ประมาณ 7 เล่มต่อวัน...อาจบวกนิตยสารอีก 1 เล่ม แต่ถ้าอ่าน pocket book จะอ่านวันละ 1 เล่ม
อาจดูไม่เยอะ แต่ฉันสนุกกับมันมาก ...และจนวันนี้ นิสัยเหล่านี้ของฉันมันส่งผลดีเป็นอย่างมาก
ฉันมีข้อมูลในชีวิตสะสมอยู่ (ถึงจะลืมๆไปก็เยอะก็เถอะ - -“) มันอาจไม่ได้ช่วยเอื้อต่อสิ่งที่เรียนอยู่
แต่ฉันเชื่อว่าไม่มีอะไรที่สูญเสียเลยสักนิด



และในทุกครั้งที่ฉันฟังบรรยายไม่ว่าจะในวิชาเรียนหรือนอกห้องเรียน ...
ฉันจะบังคับตัวเองให้สบตาและจดจ่อกับสิ่งที่ทุกคนพูด และต้องแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนั้นๆ ในทุกครั้ง
ถ้าจะเทียบกันแล้ว อาจเป็นเวลาไม่ถึง 10% ที่ฉันจะหลับ...(โชคดีที่ไม่ชอบนอนกลางวัน)
และถ้าฉันได้ยินเรื่องบางเรื่องมาจากใน TV หรือใครก็ตาม ฉันจะเข้า Internet แล้วใช้ google (มีใครบางคนเรียกฉันว่า Googlelist)



...ที่ฉันพูดมาทั้งหมด ฉันไม่เคยต้องการอยากอวดอ้างว่าฉันเป็นคนมีความรู้รอบตัวเยอะแยะเลย (กลับตรงข้ามเพราะฉันไม่รู้เรื่องประวัติศาสตร์เลยสักนิด)

แต่ช่วงนี้ มีคนมาพูดคุยกับฉันเรื่องนิสัยใฝ่รู้ การเปิดรับสิ่งใหม่ๆ และความกระตือรือร้นว่ามันเป็นใบเบิกทางที่จะก่อให้เกิดทัศนคติที่ดีกับตัวเองและสิ่งที่เราทำ

สุดท้าย ทั้งหมดนี้มันเกี่ยวข้องกับเรื่องๆเดียว นั่นคือ “ทัศนคติที่ดี” ...พูดง่ายแต่ทำยากนะ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น