6.24.2551

เงียบ...



วันนี้สังเกตตัวเอง...
ถึงแม้ฉันจะชอบออกไปข้างนอก
ฉันชอบพบปะผู้คนที่ฉันไม่เคยรู้จักมาก่อน
ฉันชอบออกไปสังสรรค์กับคนคุ้นเคย

แต่สุดท้าย...
เมื่อฉันกลับมาที่ห้อง
ณ พื้นที่ส่วนตัวของฉัน
ฉันชอบอยู่เงียบๆ หลังจากเหนื่อยล้ากับสิ่งแวดล้อมทางลบที่เราต้องรบมาตลอดวัน
(ไม่ใช่ว่าฉันอยู่แต่บรรยากาศแย่ๆหรอกนะ...แค่มันเหนื่อยเท่านั้นเอง)

พ่อเคยบอก ให้น้องสาวมาอยู่ด้วย จะได้ไม่เหงา
ได้แต่ตอบกลับไปว่าชอบอยู่คนเดียวมากกว่า

ตราบใดที่เราไม่รู้สึกเหงาหรือรู้สึกแย่
ฉันก็ยังคงชอบอยู่เงียบๆ ในพื้นที่ของตัวเองมากกว่าอยู่ในพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคย

ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงไม่ชอบไปนอนห้องเพื่อนๆ หรือบ้านใครที่ฉันไม่คุ้น
(แต่การไปเที่ยวเป็นข้อยกเว้น เพราะฉันเต็มใจหาความสุขจากความไม่สงบเหล่านั้น)

เพราะเหตุนี้รึเปล่า...ใครๆถึงว่าฉันมีโลกส่วนตัวสูง
และฉันถึงได้แทนตัวว่าเป็น "Listener"

photo ref.: http://listen.nycagainstrape.org/

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ6/25/2551 02:58:00 ก่อนเที่ยง

    มุมเงียบๆ
    มุมสงบๆ
    มุมที่เราได้อยู่กับตัวเอง
    ทำในสิ่งที่เราชอบ
    ฟังเพลงที่เราชอบ แม้ไม่เงียบ แต่เราก็นิ่ง
    อื่ม...
    วันนี้บีไปกินเค้กมา ไม่อร่อยเลย
    คาปูชีโน่ ก็รสชาติแย่
    ก็เล่นกินมันเป็นมื้อเช้านินะ (ไม่รู้ว่าเกี่ยวเปล่า)
    ภาพประกอบสวยละพี่แนน

    ตอบลบ