5.31.2551

อดทน&ทนอยู่...

บางครั้ง ความรัก และ ความอดทน มันจำเป็นต้องไปด้วยกันเสมอ
เพราะในบางโอกาส เราอาจไม่ได้พบเจอหรือให้ความรักแก่คนที่เหมือนเราในทุกเรื่องได้
หรือบางครั้ง เราและเขาอาจมี "ความคาดหวัง" ในระดับสูงว่าฝ่ายตรงข้ามอาจจะรู้ถึงสิ่งที่เราเป็น
และคนๆนั้นอาจมีสภาวะอารมณ์ที่มาเร็วไปเร็วกว่าคนทั่วไป และเค้าเลือกที่จะลงกับคนใกล้ตัวโดยที่เค้าไม่เคยรู้ตัว

หรือบางครั้ง ความอดทน เราอาจจำเป็นต้องหยิบมาใช้
แต่ไม่ได้เกิดจากใครคนนั้น แต่เกิดจากคนข้างเคียงของเขามากกว่า

อย่างที่เคยบอก
ความรักเป็นเรื่องระหว่างคนสองคน แต่เราไม่มีทางอยู่ด้วยกันเพียงสองคนได้

ยิ่งถ้าเมื่อใดมีคำพูดหรือความคิดที่หลุดออกมาจากเราว่า "ฉันไม่ไหวแล้ว..."
เราอาจถึงเวลาต้องทบทวนความรู้สึกของตัวเอง...

ว่าเราใช้ "ความอดทน" หรือ "ความรู้สึกที่ต้องทนอยู่ต่อไป"

เพราะถึงมันต้อง "ทน" เหมือนกัน
แต่ความสุขของเรามันต่างกัน

ความสัมพันธ์เป็นเรื่องยากและซับซ้อนเสมอ...
เราจำเป็นต้อง ทบทวนความรู้สึกและใช้ความรอบคอบมากกว่าการใช้ความชั่ววูบ
เพราะถ้าเรามานั่งเสียใจภายหลัง มันเรียกอะไรกลับคืนมาไม่ได้อีกแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น