5.07.2551

มนุษย์ปกติ...

ในบรรดาเพื่อนๆด้วยกันแล้วเกิดความรู้สึกว่ามีปัญหาชีวิต
ประโยคคลาสสิคที่มักพูดกันจนติดปาก คือ
"ความสัมพันธ์มักซับซ้อนเสมอ..."

จนวันนี้ เพื่อนดันถามขึ้นมาว่า...
"มึงรู้สึกตัวตอนไหนวะ ที่คิดว่าความสัมพันธ์มันซับซ้อน?"

ตอบไม่ได้...
- -"

ทะเลาะกับที่บ้าน? (ไม่เคยทะเลาะเล๊ย)
มีแฟนคนแรก? (พูดเหมือนเคยมีเยอะ)
หรืออะไรๆก็ตามแต่...

แต่ถ้าจะมาคิดกันจริงๆ
ความรู้สึกว่าความสัมพันธ์มันซับซ้อนนี่ เรามักรู้สึกมาจากเรื่องของคนอื่นมากกว่า
อย่างว่าแหละ...เรื่องของตัวเองมักมองไม่เห็น
หรือจะเรียกว่าเก่งแต่เรื่องคนอื่นคงจะถูก

มีครั้งนึง คนใกล้ตัวเคยบอกไว้...
ถ้าพวกเราเป็นคนคิดน้อยกว่านี้ ชีวิตเราคงง่ายขึ้น
เพราะใครๆก็บอกว่า เค้าคงไม่มานั่งตั้งคำถามกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาว่าเพราะอะไร (หมายถึงคนส่วนใหญ่นะ...)

คงจะจริง...
ชีวิตเราคงง่ายขึ้น
แต่มันไม่ใช่ฉันนี่นา
^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น