6.01.2552

คำขอ...

ถ้าวันนึง...
มีใครสักคนที่คุณรัก เอ่ยปากขอให้คุณเสียสละเพื่อความฝันของเค้า
และยอมทิ้งทุกอย่างในชีวิตเรา

คุณจะยอมทำไหมคะ??

เช่น ถ้าเค้าต้องการให้คุณทิ้งบ้าน ไปอยู่กับที่ต่างประเทศ

โดยที่คุณมีทุกอย่างอยู่ที่นี่

คุณจะไปไหมคะ??

เราจะยอมทำตาม เดินตามเส้นทางชีวิตของเขา ทิ้งสิ่งที่เราต้องการในชีวิต
ทิ้งความฝันที่เราเคยมี
ทิ้งความเป็นตัวเรา

คุณจะยอมทิ้งไหมคะ??

เคยมีคนถามฉันเมื่อนานมาแล้ว...
(ซึ่งฉันว่า เค้าคนนั้นอาจลืมมันไปแล้วด้วยซ้ำ)

เค้าเคยขอและถามว่าฉันจะไปเรียนที่เดียวกับเค้าได้ไหม??

คำตอบของฉัน คือ ฉันไม่ไป
ฉันต้องการชีวิตของฉัน
ต้องการกำหนดชีวิตด้วยมือฉัน
เพราะถึงมันจะผิดพลาด แต่ฉันก็เลือกเอง


จนเมื่อวาน มีบางเหตุการณ์ของคนอื่นที่ทำให้ฉันมาคิดกลับไป
ถ้าวันนั้น ฉันเลือกจะตามเขาไป

ความสัมพันธ์ของฉันกับเขาจะออกมาเป็นแบบไหน...
เราจะยังกลายเป็นเพื่อนกันได้หรือไม่...
และถ้าเขาได้เจอคนดีๆ โดยที่ฉันไปเรียนอยู่ด้วย อะไรจะเกิดขึ้น...

ฉันคงนึกมันไม่ออก


ได้แต่เพียงคิด

ว่าเคยมีคนพูดแบบนี้กับฉันด้วยเหมือนกัน

ถึงมันจะอยู่ลึกในความทรงจำ ที่เหมือนจะเลือนลางในความคิดฉันก็ตามที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น