11.03.2551

เจ้าชายในโลกของความจริง

ทุกครั้งที่เราเคยฟังเรื่องของเจ้าชายกับเจ้าหญิงในนิทาน
มักจบด้วยความสุขสมหวัง
ทั้งคู่ได้ครองรักกันอย่างมีความสุข

แต่คงมีใครหลายคนเคยตั้งคำถามกับมัน

แล้วหลังจากนั้นล่ะ?

เจ้าหญิงและเจ้าชายที่เพียงแรกพบสบตาก็หลงรักกันอย่างดื่มด่ำนั้น
หญิงชายสองคนที่ไม่เคยรู้จักนิสัยใจคอกันมาก่อนเลย
จะสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขได้อย่างไร

ในความเป็นจริงที่ใครๆต่างรู้

"ความสัมพันธ์เป็นเรื่องยาก"

ไม่มีใครที่สามารถมีความสุขได้ตลอดชีวิตเหมือนอย่างในนิทาน

ถึงแม้บางครั้งเราอาจเข้าใจคนๆนึงได้อย่างเต็มความสามารถ
แต่การยอมรับอาจยังมาไม่ถึงจิตใจของเรา

หรือถึงแม้เราจะสามารถ "เข้าใจ" และ "ยอมรับ" ตัวเขาได้
แต่ความสัมพันธ์นั้นไม่มี "ความรัก" และ "ความซื่อสัตย์"ให้กันและกัน

ความสัมพันธ์นั้นย่อมไม่อาจพบเจอความสุขได้เช่นกัน


แต่บางครั้ง...
ยามเมื่อฉันหวนคิดถึงความสัมพันธ์ครั้งก่อน

กลับอยากให้มันจบลงแบบ Happy Ending
ได้นั่งฝันถึงความรักครั้งเยาว์วัยที่มีความสุขเหลือแสน
ไม่อยากให้มันดำเนินต่อจนกลายเป็นความเศร้าในชีวิตที่น้ำตาไหลทุกครั้งยามถึงมัน

แต่เพราะฉันเป็นคนแบบนี้
ฉันจึงไม่ยอมหยุดอะไรไว้แค่ครึ่งๆกลางๆ

จึงได้แค่นั่งมองความสุขในอดีต
เห็นความทรงจำที่เคยเจ้าหญิงของใครคนนึง

ที่ตอนนี้เขาไม่ใช่เจ้าชายของฉันอีกแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น