7.31.2551

เท่ากัน

ในโลกนี้ "ความเท่าเทียม" มีอยู่แค่ในทฤษฎ๊เท่านั้น
ไม่มีทางที่ใครต่อใครจะได้ในสิ่งที่ตนเองต้องการเป็น 50/50 อย่างถ่องแท้
ถึงแม้จะบอกว่า เราสามารถ win-win กันได้ทั้งสองฝ่าย
แต่สุดท้าย สิ่งนี้เป็นได้แอค่ความรู้สึกพึงพอใจมากกันทั้งสองฝ่ายเท่านั้น ไม่ได้เท่ากันแต่อย่างใด

ไม่เว้นแม้กระทั่ง ... ความรัก...



ไม่ใครก็ใครคงเคยรู้สึกว่าตนเอง "ได้รับ-มากกว่า" หรือ "ได้ให้-มากกว่า"
ทุกคนคงต้องเคยกังวลว่า "สิ่งที่เค้าแสดงออก ทำไมเหมือนเค้าดูไม่รักฉันเลย" ...
หรือไม่ก็ "ฉันทำอะไรให้เค้าน้อยไปหรือเปล่านะ เค้าจะรู้หรือไม่ว่าฉันรักเค้า"

นี่ล่ะ... ความไม่เท่าเทียม



ถ้าฉันเลือกได้... ในเรื่องความรัก...
ฉันคงเลือกปฏิบัติอย่างการ "ได้ให้-มากกว่า"
จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง...


และฉันไม่เคยรู้สึกว่าฉันมีสิ่งที่ยังไม่ได้ทำและติดค้างอยู่ในใจ
นอกจากฉันจะทำปัจจุบันให้ "มากขึ้น" ไปเรื่อยๆ
และกับ "ทุกๆคน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น