7.06.2551

quote

วันนี้กลับมาจากบ้านพร้อมสมุด 3 เล่ม...
ถ้าเพื่อนๆที่ศิลปากรคงจะเคยเห็นกระเป๋าข้างกายฉันจะต้องมีสมุดคู่ใจที่คอยจดคำพูดเจ๋งๆ จากสิ่งต่างๆรอบตัว
เสียดายที่วัยเด็กสมัยนั้นไม่เคยคิดจะให้ความสำคัญของการอ้างอิงว่าคำพูดนั้นมาจากใคร
แต่มีหลานอันที่อ่านแล้วสะดุดใจ หรือเป็นสิ่งที่ลืมเลือนไปแล้ว

เพราะฉะนั้น วันนี้เรามาย้อนอดีตถึงในฉันในตอนนั้นกัน

11 Mar.2003 "ดวงอาทิตย์จะอยู่ได้แค่เหนือหรือใต้เส้นขอบฟ้าเท่านั้น ซึ่งหมายถึงกลางคืนและกลางวันถูกร้อยเชื่อมเข้าหากันด้วยรูปแบบเฉพาะตัว...แยกจากกันไม่ได้ แต่ก็มิอาจอยู่ร่วมกัน"
7 Apr.2003 "ความรักครั้งแรก จดจำทุกเรื่องราว ทุกรายละเอียด ทุกเหตุการณ์ จำแม้กระทั่งความโกรธ ความปรารถนา เรามองดูมัน...มองดูความสุข ไม่ร่ำร้องให้หวนคืน เรามองความปวดร้าว... มองความผิด ไม่คิดกลับไปเปลี่ยนแปลง เราตระหนักว่าทั้งหมดคือความจริงในขณะหนึ่ง เรายอมรับ และยินดีให้มันเป็นเช่นนั้น เพราะมันทำให้เรามีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน"
20 May.2003 "ประเมินตนเองด้วยมาตรฐานของตนเอง มิใช่มาตรฐานของคนอื่น"
19 Jun.2003 "I do my thing&u do ur thing,I'm not in this world to live up to ur expectations.&u r not in this world to live up to mine. u r u&I am I.&if by chance we find each other,it's beautiful.If not,it can't b helped."
6 Jul.2003 "จดจำในสิ่งที่จากพราก..."
21 Aug.2003 "I'm straightforward.Don't expect to see my fake,anyway I'm not innocent."
29 Sep.2003 "เรื่องบางเรื่องของคนบางคน การทำเป็นไม่รับรู้มันก็ดีกว่ารู้ใช่ไหม??"
24 Oct.2003 "เคยเชื่อไหม ว่าคนแบบเดียวกันเท่านั้นจึงจะเดินทางมาพบกัน"
13 Nov.2003 "อย่าหลงในรสชาติของความรัก จนลืมชีวิตประจำวันของตัวเองหรือสูญเสียความเป็นส่วนตัว"
6 Dec.2003 "ถ้าเราไม่มั่นใจในตัวเองแล้วใครจะมั่นใจเรา"

19 Jan. 2004 "แปลก...เพลงและหนังว่าด้วยความผิดหวังจากความรักมักเป็รที่พึ่งของคนอกหัก ลึกๆแล้วเราคงลุ่มหลงโศกนาฎกรรมและชอบซ้ำเติมตัวเองพอสมควร"
11 Feb.2004 "สิ่งที่ควรจดจำไม่ใช่ภาพที่เห็น แต่เป็นสิ่งที่อยู่ข้างๆ"
3 Mar.2004 "บางครั้ง คุณต้องการอ้อมกอดจากคนที่รักเพื่อยืนยันว่าเขายังรักคุณซ้ำแล้วซ้ำอีก"
25 Apr.2004 "ผ่านมา 634 วันแล้วที่อยู่คนเดียว ก็ไม่ตายนี่...!!!"
9 May.2004 "การมองทะเลแล้วนึกถึงใครบางคนก็อาจจะมีความสุขกว่ามองตัวเขาซะอีกนะ"
22 Jun.2004 "ชีวิตเรียนรู้ได้จากการย้อนระลึกถึงแต่ชีวิตต้องก้าวไปข้างหน้า"
30 Jul.2004 "สำหรับเรา ท้องฟ้ายามราตรีในกรุงเทพฯสวยงามเพียงแค่คืนเดียว...จริงๆ"
12 Aug.2004 "ด้วยความเยาว์วัย เราเคยโกรธกัน ด้วยความเขลา เราเคยทำร้ายกันและกัน ด้วยความขลาด เราเคยหลีกเลี่ยงเผชิญหน้ากัน ด้วยความกลัว เราเคยหลีกเลี่ยงเผชิญใจกัน และด้วยความรัก เราเคยเกลียดกันและเดินออกจากชีวิตกันและกันในที่สุด"
25 Sep.2004 "The magic of first love is our ignorance that it can never end."
29 Oct.2004 "สิ่งที่เธอต้องทำ คือเดินหน้าและตามหาต่อไป อย่าปล่อยให้ใครสักคนต้องตามหาเธออยู่ฝ่ายเดียว... บางที เขาคนนั้นอาจกำลังตะโกนเรียกเธออยู่ไกลแสนไกลหรือเขาอาจกำลังกระซิบใกล้ๆข้างหู แต่เธอไม่หันมองดูหรือยังมองไม่เห็น"
2 Nov.2004 "Love is sth,that can't b predicted.It comes as a surprise,when u least expect it."
1 Dec.2004 "วันใดที่เรารู้สึกเบื่อโลก ถามโลกด้วยว่าเบื่อเราไหม"

5 Jan.2005 "บางที ในชีวิตเราตอนนีอาจมีเรื่องโกหกหล่อเลี้ยงชีวิตมากกว่าเรื่องจริงก็ได้"
20 Feb.2005 "ในวันที่รู้สึกว่าเหงา บางทีเราก็อาจจะนึกถึงคนที่อยู่ลึกสุดใจของเรา แต่ก็ไม่ได้คิดอยากจะกลับไปหา และคนๆนั้นของเขาก็อาจไม่ใช่เราก็ตาม"
5 Mar.2005 "ความเหงาแสนจะมีค่า ถ้าไม่รู้จักความเหงาก็ไม่มีวันรู้คุณค่าของความสัมพันธ์"
7 Apr.2005 "Hey!!!how r u big bear? everything OK? just wanna make sure that u live ur life happily or not.Tell me bang na/From me,ur old friend...but Handsome.<08.03.2005-19.15>"
12 May.2005 "แม้จะไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ชีวิตก็มีความสุขได้"
28 Jun.2005 "ศิลปสถาน นาม ศิลปากร สอนให้คุณ... จงหิวกระหายต่อสิ่งสิ่งหนึ่ง อย่าอิ่มตัวต่อสิ่งสิ่งนี้ ตั้งแต่สัมผัสแรก ณ สถานที่ที่คุณได้เข้ามา สิ่งที่ทำให้คุณเป็น "คน แห่งสุนทรียปัญญาชน" เป็นบุคคลที่เจริญแล้วทางศิลปะ"
31 Oct.2005 "ไม่มีใครรู้ว่าเราร้องไห้ถ้าเราไม่เช็ดน้ำตาให้เห็น แต่ถ้าเราเป็นสาเหตุให้ใครร้องไห้ เราก็คงจะเสียใจไม่แพ้เค้าเช่นกัน"
4 Nov.2005 "โทรศัพท์...ทำให่เราเหงามากขึ้น ถ้าเรานั่งรอให้มันดังและภาวนาให้ปลายสายเป็นบุคคลที่เราหวังไว้"
26 Jan.2006 "คืนหนึ่งหนังไทย...อากาศเย็น หนังเก่าๆ คนข้างๆ ->ความสุขสุดๆ...หนาว หนังดีแต่ดูคนเดียว ->เหงาชัดๆ"

นี่คงเป็นส่วนหนึ่งในอีกร้อยส่วนที่เขียนไว้ หลังจากนั้นฉันเริ่มพัฒนาไปเขียนใน webboard รุ่น/my space และที่นี่เป็นลำดับล่าสุด

^^

นี่ล่ะ ตัวฉัน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น