4.28.2553

ช่วงวัยเบญจเพส

ทำให้เรามองเห็นสัจธรรมของชีวิต

ว่าชีวิตไม่เคยมีอะไรแน่นอน และมันดูยุ่งเหยิงเกินกว่าที่เราคาด

บางเรื่อง เหมือนจะเป็นอย่างที่ตั้งใจ ...แต่ไม่

บางเรื่อง ไม่ได้อยากให้มันเกิดขึ้น ...แต่มันเกิด

บางเรื่อง เหมือนจะจบ ...แต่ไม่จบ

แต่บางเรื่อง ไม่อยากให้มันจบ ...ก็กลับจบลงได้ง่ายๆ โดยไม่มีอุปสรรคใดๆ


แต่เรื่องในชีวิตเหล่านั้น... ทำให้เรามองเห็นการเติบโตของตัวเอง

ถ้าเมื่อ 5 ปีที่แล้ว มีเรื่องแบบนี้ผ่านมา อาจแก้ปัญหาไม่ได้เท่ากับตอนนี้

ขอบคุณชีวิต ^__^



ป.ล. คุณบุคคลนิรนามคะ... เราขอตอบคำถามเมื่อหน้าที่แล้วค่ะ

เราเชื่อว่าเสน่ห์ของผู้หญิงย่อมดีกว่าความสวยเพียงรูปกายภายนอกแน่นอน
แต่การที่ผู้หญิงจะค้นพบเสน่ห์เหล่านั้น มันอาจจะยาก หรือตัวเธอเองอาจไม่ได้มองว่ามันเป็นเสน่ห์ก็ได้
เพราะส่วนใหญ่ที่เราประทับใจผู้อื่น เสน่ห์เหล่านั้นไม่ใช่สิ่งซับว้อน
แต่กลับเป็นเพียง รอยยิ้มง่ายๆ หรือคำพูดที่จริงใจจนทำให้ตัวเค้ามองข้ามตัวเอง

และเราคงไม่ใช่คนที่มีสิ่งน่าตื่นเต้นให้คนรอบข้างมองเห็นขนาดนั้น
แค่ทำชีวิตให้มีความสุขในแบบของเรา คนรอบข้างก็คงจะมีความสุขตามเราไปเช่นกันค่ะ ^_^



ชอบเพลงนี้ เวอร์ชั่นนี้เสมอ

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4/29/2553 12:24:00 หลังเที่ยง

    เราตัวใหญ่ขึ้น อะไรอะไรมันก็ยากขึ้น..

    ตอบลบ
  2. ไม่ว่าอย่างไร เราขออวยพรให้คุณ ผ่านเรื่องราวต่างๆไปได้ด้วยดี....อย่างมีสติ ^^

    "ผลสำเร็จจากการแก้ปัญหาในปัจจุบัน จะเป็นกำลังใจในการพร้อมรับต่อปัญหาอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นในอนาคต"

    เราต้องขอขอบคุณบทความของคุณ
    ซึ่งทำให้เราตระหนักได้อีกครั้งหนึ่งถึงข้อดีของปัญหา/อุปสรรค ว่าอย่างน้อยมันทำให้เราโตขึ้น...เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตของเราต่อไป

    จากคำตอบของคุณ..."คำพูดที่จริงใจจนทำให้ตัวเค้ามองข้ามตัวเอง"
    การทำอะไรๆเพื่อคนอื่น จนทำให้มองข้ามตัวเอง ฟังดูเข้าใจง่าย...แต่กลับยาก ที่คนรับจะมองเห็นถึงความจริงใจ ความปรารถนาดี และยิ่งเป็นคนใกล้ตัวด้วยแล้ว กลับยิ่งถูกมองข้าม

    สำหรับคำพูดที่จริงใจจนทำให้เค้ามองข้ามตัวเอง เรากลับไม่ค่อยนึกถึง...มุมมองของคุณที่มีต่อเค้าคนนั้น เป็นอย่างไร (เราขออนุญาตขอความคิดเห็น)

    และสุดท้ายเราขอยิ้มให้คุณแบบกว้างๆ เผื่อว่า...เราจะได้ดูดีมีเสน่ห์ขึ้นมาบ้าง ^____^ "

    ปล.ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ และขอให้คุณมีความสุขในทุกๆวัน ในแบบของคุณ....อย่างที่คุณได้กล่าวไว้

    ตอบลบ
  3. ดูเหมือนว่า ...การเว้นวรรคประโยคนั้นจะทำให้คุณเข้าใจผิดไปเล็กน้อยนะคะ ^_^

    การมองข้ามตัวเอง...ในที่นี้ของเรา หมายถึง แค่คำพูดหรือรอยยิ้ม เป็นเสน่ห์เล็กๆ ของทุกคน ... ที่คนคนนั้นอาจไม่เคยคำนึงถึงว่ามันเป็นข้อดีในแบบของเรา

    แต่ไม่ใช่ว่า คำพูดที่จริงใจเหล่านั้นทำให้เค้ามองข้ามตัวเอหรอกนะคะ

    ขออภัยที่การไม่เว้นวรรคทำให้เข้าใจผิดไปมากมาย

    และขอขอบคุณสำหรับกำลังใจเช่นกัน เพราะช่วงนี้ชีวิตอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงและยุ่งยากค่ะ

    ตอบลบ