4.02.2551

รูปโพลารอยด์

ความทรงจำของเรามันจะมีวันหายไปหรือไม่

เราอาจทำได้เพียงแค่ลืมไปเป็นพักๆ เมื่อเรามีเรื่องที่ต้องวุ่นวายหรือมีความสุขมากกว่า

หรือการเอาความทรงจำใหม่ๆ เข้ามาแทนที่ ในสถานที่ที่มีความทรงจำเดิมๆอยู่

แต่บางครั้ง

ความทรงจำใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น อาจไม่ได้ช่วยลดอะไรลงไปเลย

มันอาจไปกระตุ้นความรู้สึกเก่าๆ ให้มันประทุได้ด้วยซ้ำ

.....................
วันนี้เครียดๆ เลยเข้าไปนั่งดู Diary ที่ตัวเองเคยเขียน
แล้วทำให้พบว่า ฉันไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปเลย
^^

14/08/2004-22:09
"เสียงหัวใจเรา ปะปนกับความเหงา...เศร้า"
เคยไหมที่อยู่ห้องกับเพื่อนแต่เรากลับเหงา...
เคยไหมที่ร้องไห้โดยไม่มีสาเหตุ...
เคยไหมที่คิดว่าเขาเป็นเพื่อนที่สำคัญที่สุด...แต่ก้อกลับกลัวว่าเขาอาจจะไม่ได้คิดเหมือนเรา
เคยไหมที่คิดว่าเขาเป็นเพื่อนที่สำคัญที่สุด...แต่เขาไม่สามารถให้สิ่งที่สำคัญที่สุดกับเราได้
ไม่เคยนอนไม่หลับ...แต่มันก้อเป็นไปแล้ว

10/09/2004-11:40
พักนี้...ความรู้สึกเศร้าของคนอื่นๆ มาทำให้ชีวิตเราหม่นหมองไปด้วย อาจเพราะมันเกิดขึ้นโดยที่เราไม่สามารถช่วยอะไรหรือแก้ไขอะไรได้เลยแม้แต่นิดเดียว ความรู้สึกของคน 2 คนมันทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแย่ได้ขนาดนี้เชียวหรือ??? มันทำให้รู้สึกสบายใจขึ้นมานิดนึงที่เราไม่ได้ตกลงไปในวังวนของความรักและทำให้เกิดความเศร้าขึ้นมาได้ อยู่เฉยๆไปเรื่อยแบบนี้อาจจะดีกว่า...มั้ง

"สักวันหนึ่งที่เธอรู้สึกอยากร้องไห้
โทรมา
เราสัญญาไม่ได้
ว่าจะทำให้เธอหัวเราะ
แต่เราจะร้องไห้ไปกับเธอ

สักวันหนึ่งที่เธอรู้สึกอยากจะวิ่งหนีจากทุกสิ่ง
ไม่ต้องกลัวที่จะโทรหาเรา
เราไม่สัญญาว่าจะขอให้เธอหยุด
แต่เราจะวิ่งไปกับเธอ

สักวันหนึ่งที่เธอรู้สึกไม่อยากจะฟังคำพูดของใคร
โทรหาเรา
เราสัญญาว่าจะอยู่กับเธอ
และเราสัญญาว่าจะไม่พูดอะไร

แต่ถ้าวันหนึ่งเธอโทรมา แต่ไม่มีใครรับสาย
รีบมาหาเรา
เพราะเราอาจต้องการเธอ
เพราะเราไม่เคยปฏิเสธเธอ

ขอโทษ...
ถ้าเราทำให้เธอรู้สึกแย่หรือเสียใจ"

21/04/2005-02:28
ช่วงนี้อยู่บ้านเลยได้ update เพลงใน tv ตลอด
ชอบเพลงนี้มากๆ...ถ้าใครอยากรู้ก้อ "จากวันที่เธอไม่อยู่" ของวง PI
วันเป็นเพลงที่ไม่เศร้าแล้วก้อไม่สุขนะ ซึ่งมันตรงกับความคิดอะไรช่วงนี้กับคนๆนึง
ซึ่งวันนี้ได้คุยกัน ก้อดูท่าจะต้องมีอะไรเกิดขึ้น เลยเป็นห่วงหน่อยๆ...
แต่เพื่อนดันบอกว่าไม่อยากคุยกะใคร เราเลยไม่รู้จะว่ายังไงอ่ะนะ
ทั้งๆที่ใจจริงอยากถามแทบตาย อยากช่วยแบ่งความเครียดมามั่งอ่ะ
เลยมาบ่นๆให้เพื่อนคนอื่นฟังแทน เหอๆ.......

28/04/2005-03:29
บางครั้ง...การจะทำความเข้าใจกับเรื่องบางเรื่อง ทำไมมันถึงยากนักหนานะ??
ซึ่งบางทีมันอาจจะไม่มีความจำเป็นอะไรกับชีวิตเราเลยก้อได้
ยิ่งดึกก้อยิ่งคิดมาก
อาจเพราะมันเงียบและไม่มีคนคุยด้วยแล้ว
และคนบางคนเค้าก้ออาจไม่ต้องการคุยอะไรกับเราตอนนี้
ทั้งๆที่เรารอแค่ให้เพื่อนเอ่ยปากมาเท่านั้น
ก้อพร้อมจะเต็มใจช่วยและพร้อมจะรับฟังแล้วแท้ๆ
...บางเรื่องที่ไม่น่ารู้ก้ออย่าถามมันเลยดีกว่า
แต่บางครั้งถ้าไม่ถาม เราก้อคิดไปเองเรื่อยเปื่อย

...ถ้ายังมีคนมาอ่านกระทู้นี้อยู่...ก้ออย่าไปคิดมากอะไรกับเราเลยนะ
เพราะตอนนี้ก้อตี 3 ครึ่งแล้ว เดี๋ยวนอนแล้วตื่นมาก้อหมดไปกับเมื่อวานแล้วล่ะ
อยากให้ถึงพรุ่งนี้เร็วๆจัง
.....................

พวกคุณรู้ไหม? ว่า "ฉัน" ในอดีตเขียนถึงเรื่องๆเดียวกัน
ไม่เคยเปลี่ยนแปลง
ฉันอยากกลับไปเป็น "ฉัน"คนเดิมในอดีตที่มีความสุขกับความรักของเพื่อนได้อย่างเต็มใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น