8.27.2552

this, too, will pass...

ฉันคิดเสมอ

ว่าประสบการณ์ในชีวิต เป็นสิ่งที่เราต้องค้นหาด้วยตัวเอง
ถ้าฉันไม่คว้าด้วยตัวเอง ก็ไม่มีใครมาหยิบยื่นให้บ่อยนัก
ฉันจึงต้องทำงานหนัก เพื่อเพิ่มส่วนที่ขาดหาย
เพื่อเพิ่มเติมช่วงเวลาที่คนอื่นออกไปหาประสบการณ์ชีวิต ในช่วงที่ฉันมานั่งเรียน

ฉันเชื่อว่า สิ่งที่ฉันกำลังทำอยู่ ฉันได้รับโอกาสที่ท้าทายและทำมากกว่าใครหลายคนที่ดำรงอยู่ในสถานะเดียวกัน

แต่บางครั้งมันไม่ง่ายนัก ถ้าฉันต้องดำเนินชีวิตที่เต็มไปด้วยความเครียดท่วมสมอง
และคงมีใครหลายคนที่เป็นเช่นเดียวกันกับฉัน

แต่มันคงไม่ยากเท่า

กับการที่คนที่อยู่ใกล้ๆฉัน เค้าไม่ได้มองเช่นนั้น

ถ้าคนที่อยู่ใกล้ๆฉัน เค้าไม่ได้ให้กำลังใจและเชื่อมั่นในสิ่งที่ฉันทำ
และมีแต่คำพูดที่คล้ายจะบอกว่าฉันทำอะไรเกินตัว และคล้ายจะไม่เชื่อว่าฉันสามารถรับผิดชอบชีวิตที่ฉันดำรงอยู่ได้

คำพูดเหล่านั้น มันคล้ายกับว่า ฉัน “ไม่สามารถ” ทำมันได้

ฉันทราบดีว่าเจตนานั้นเต็มไปด้วยความห่วงใย
เจตนานั้นไม่มีความประสงค์ร้ายเคลือบแฝงอยู่

แต่รู้อะไรไหม

ฉันต้องการแค่ กำลังใจเท่านั้น

ฉันไม่เคยเรียกร้องอะไรที่มันยากไปกว่าคำพูดปลอบประโลมว่า “เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป”

ถึงแม้ชีวิตมันจะยาก

และบางครั้ง ฉันอาจไม่ค่อยมั่นใจกับมันนัก

แต่ช่วยเชื่อแทนฉันได้ไหม...
เชื่อโดยไม่มีเงื่อนไข

ว่า ...


เดี๋ยวมันจะผ่านไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น