8.11.2552

พันบาท...

เมื่อเช้า ไปเกษตรฯ ขึ้น taxi จากหน้าคอนโดเหมือนปกติ
แต่สิ่งที่ไม่ปกติ คือ ที่พื้นรถมีแบงค์พันตกอยู่

เลยเก็บขึ้นมา
และตั้งใจว่าจะเอาเงินนั้นไปทำบุญ

เล่าให้ใครๆ ฟัง
ทุกคนต่างพูดว่าดีแล้ว

เพราะสิ่งที่มันไม่ใช่ของเรา
หรือเราได้มันมาอย่างไม่เป็นธรรม

อาจทำให้เราต้องสูญเสียมากกว่าที่ได้มา


เพราะถ้าเราได้สิ่งใดสิ่งหนึ่งมา
เราก็ต้องสูญเสียสิ่งหนึ่งไป

เหมือนเป็นสัจธรรมของชีวิต...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น