4.09.2552

บังคับ...

เคยเบื่อมนุษย์ด้วยกันเองไหมคะ??

มนุษย์เราต่างชอบคิดว่า ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวจะต้องเป็นไปตามความคิดของเรา

ย้ำ...ว่า "ต้อง"

และมักจะชอบบังคับสถานการณ์ให้เป็นแบบนั้นด้วย



และฉันมักจะเป็น "สถานการณ์" ที่ถูกบังคับเหล่านั้นบ่อยครั้ง

โดยที่ฉัน ก็มี "แผน" ของตัวฉันอยู่ เช่นกัน

แต่เมื่อฉัน แสดงความต้องการให้ "แผนเดิม" ของฉันเป็นแบบนั้น

กลับถูกหาว่า ... "อะไรของคุณเนี่ย ทำไมไม่ทำแบบนี้ๆๆๆๆๆๆ"

มนุษย์หัวดื้อแบบฉันมัก "จงใจ" เลือกทำในสิ่งตรงกันข้ามเสมอ

และตอนนี้... ฉันหงุดหงิดกับมันอยู่ค่ะ


เคยคิดกันบ้างไหมคะ ว่าสิ่งที่พวกคุณไม่ชอบ แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยแบบนี้
ฉันก็ไม่ชอบเช่นกัน...
ถ้าคุณคิดจะบังคับฉัน
ฉันก็หนีไปให้ห่างจากสถานการณ์แบบนี้ได้เช่นกันนะคะ

อย่าคิด!!! ว่าพวกคุณบังคับให้สิ่งต่างๆ เป็นแบบที่คุณต้องการได้คนเดียว

พวกคุณก็น่าจะรู้ดี...
คนเรามีหลายมุมมอง บางครั้งฉันก็อยากเลือกมุมมองเลวๆ ให้ออกมาเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น