7.13.2552

ชีวิตมันไม่เคยมีความแน่นอน
ตอนเช้าของวันนี้ คุณเคยยิ้มและหัวเราะกว้าง
พอตกเย็น พระอาทิตย์ตกดิน รอยยิ้มนั้นก็หายลับฟ้าไปเช่นกัน

ฉันไม่เคยเข้าใจ ว่าตัวเองคิดอะไรอยู่
ทั้งที่ทราบดี ว่าชีวิตไม่เคยแน่นอน
แล้วจะเอาความแน่นอนอะไรกับคำพูดของคน

ฉันดูออก ว่าคำพูดไหนจริง คำไหนเล่น
เคยมีคนบอกฉันว่า เค้าถือเรื่องการใช้คำพูดเป็นที่สุด
แต่คำพูดบางคำ เค้าอาจไม่เคยทราบ ว่ามันช่างดูรุนแรงสำหรับฉันเหลือเกิน
เท่าที่จำได้ นี่ไม่ใช่คำแรกที่มันทำร้ายจิตใจฉันเสียมาก
ถ้าคุณเคยพูดว่า คำพูดเหล่านั้นมันเป็นคำเล่น
แล้วคุณจะถือเรื่องการเลือกใช้คำไปเพื่ออะไร

ฉันไม่ใช่คนวิเศษมาจากไหนหรอก
ฉันไม่ใช่คนดีพอที่จะสั่งใครทำทุกอย่างได้ตามต้องการ
และฉันคงไม่กล้าเห็นแก่ตัวมากพอที่จะทำเช่นนั้น

บางครั้ง...
ฉันก็แค่
ไม่เข้าใจ

1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีคะ
    คุณพี่จำได้มั้ยเอ่ย
    ว่าเคยไปร่วมสนุกกับบล้อกของเรา
    http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=whitepiano555

    รีวิวอายแชโดว์และมาสคาร่า
    ตอนนี้ำ้ก้มีรางวัลพิเศษให้นะคะ
    ช่วยอีเมลที่อยู่จัดส่งให้หน่อยคะ
    แปะไว้ที่บล้อกก้ได้คะ
    http://pinkykathy.blogspot.com/

    ตอบลบ